Trực tràng ở vị trí nào

Post oleh : nhakhoa | Rilis : tháng 3 30, 2018 | Series :
Có rất nhiều căn bệnh có liên quan đến trực tràng, do vậy rất nhiều bạn quan tâm đến vấn đề trực tràng ở vị trí nào? Cũng như vì sao lại mắc phải những căn bệnh nguy hiểm đến trực tràng như vậy.

Vị trí trực tràng nằm ở đâu trong cơ thể con người

Trực tràng gồm một phần ruột thẳng, nó nằm ở đoạn cuối ruột già, nằm ở phía trước hậu môn. Trực tràng của con người có chiều dài  từ 11cm đến 15cm. Chiều dài  của trực tràng gần giống với đại tràng hình sigma, nhưng khác ở đoạn cuối lại nở  ra tạo thành bóng của trực tràng.

Những bệnh thường hay gặp về trực tràng

– Ung thư trực tràng

Nguyên nhân dẫn đến ung thư trực tràng: Nguyên nhân chủ yếu là do yếu tố về gen, những người có bố hoặc mẹ bị mắc căn bệnh ung thư trực tràng, rất có thể người trong gia đình cũng bị mắc theo.

Các dấu hiệu cho thấy bạn đang bị ung thư trực tràng:



Nếu như ở giai đoạn đầu, thì bệnh ung thư trực tràng sẽ không có những biểu hiện cụ thể, rõ ràng. Do đó rất khó để nhận biết, chỉ về giai đoạn sau mới phát hiện ra bệnh với các triệu chứng như đi ngoài ra máu, phân lỏng, đau bụng…nếu ở giai đoạn muộn, còn đi kèm với các triệu chứng như mệt mỏi, sút cân, ăn không ngon miệng…

Cần lưu ý một số dấu hiệu của bệnh ung thư trực tràng:

Thay đổi trong thói quen đi ngoài

Hay bị bệnh tiêu chảy, sau khi đi ngoài có cảm giác đi chưa hết phân

Đi ngoài ra máu

Cảm thấy bụng rất khó chịu như trướng hơi, đầy bụng.

Cân nặng giảm sút không rõ nguyên nhân

Cảm giác mệt mỏi liên tục, thường xuyên

Nôn mửa

Cách điều trị bệnh ung thư trực tràng: Bệnh ung thư trực tràng có thể chữa khỏi, nếu như bạn phát hiện ra sớm, ngay từ giai đoạn đầu. Tuy nhiên nếu bạn phát hiện ra bệnh ở giai đoạn muộn, thì khả năng điều trị khỏi rất mong manh. Chính vì vậy khi trong gia đình có người đã từng mắc căn bệnh ung thư trực tràng, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện kiểm tra thường xuyên, để phát hiện bệnh kịp thời, cũng như phát hiện bệnh trong giai đoạn đầu thì khả năng chiến thắng căn bệnh ung thư trực tràng sẽ rất khả quan..

– Bệnh viêm trực tràng

Bệnh viêm trực tràng là một căn bệnh phổ biến ở rất nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt ở những người có thói quen sử dụng rượu bia, cũng như những người cao tuổi. Do đó, để điều rị hiệu quả bệnh viêm trực tràng, cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra bệnh, để có hướng điều trị đúng cách.

Triệu chứng của bệnh viêm đại tràng thường khiến cho người bệnh có biểu hiện đau bụng, bị tiêu chảy, sốt và sút cân. Bệnh viêm đại tràng nếu không được điều trị kịp thời, sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe cũng như biến chứng sang một số bệnh khác.

Cách điều trị bệnh viêm đại tràng: Khi phát hiện ra bệnh viêm đại tràng, tốt nhất người bệnh nên đi khám ở bệnh viện, để nhận được sự tư vấn, cũng như đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất. Nếu bệnh nhân đang ở trong giai đoạn đầu thì có thể dùng thuốc uống, với sự kết hợp của Đông Tây y sẽ mang đến cho bạn hiệu quả nhanh chóng.

Nếu như bạn phát hiện ở giai đoạn muộn, mà sau một thời gian dùng thuốc không hiệu quả, thì phương pháp tốt nhất là phẫu thuật. Sau khi tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ phần trực tràng bị viêm, cần có chế độ chăm sóc nghỉ ngơi, để bệnh nhân nhanh chóng được hồi phục.

Lưu ý đối với những bệnh nhân bị viêm trực tràng: Cần có chế độ ăn uống đủ chất, cũng như ăn nhiều chất xơ, không nên ăn những đồ ăn cay nóng hoặc lạnh quá. Nên ăn nhiều món ăn nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa. Uống đủ nước cũng như đảmbảo cho cơ thể không bị thiếu nước. Nếu tình trạng táo bón diễn ra trong một thời gian dài, cần phải tìm hiểu nguyên nhân, cũng như khắc phục bằng cách bổ sung các loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa. Hàng ngày bạn nên tập luyện thể dục thể thao, để có một thân hình cân đối, cũng như một sức khỏe tốt.


google+

linkedin