Nội soi dạ dày mất bao lâu

Post oleh : nhakhoa | Rilis : tháng 2 25, 2018 | Series :
Nội soi dạ dày là một trong những phương pháp khám chữa bệnh tối ưu và tiên tiến nhất hiện nay. Nhưng thực hiện nội soi dạ dày mất bao lâu để có thể sắp xếp thời gian đi khám? Đây là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc và muốn biết. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây!

Nội soi dạ dày là gì?

Nội soi dạ đay là quá trình đưa ống soi mềm có bộ phận chiếu sáng và ghi nhận hình ảnh, ống soi có đường kính bằng ngón tay út, trên ống có nút điều khiển để quan sát được bên trong ống tiêu hóa bao gồm những bộ phạn như: dạ dày, thực quản, tá tràng, ruột non… Với những hình ảnh thu nhỏ trên bác sĩ có thể đưa ra phán đoán về tình trạng dạ dày của bạn như thế nào, nhằm đưa ra giải pháp điều trị bệnh thích hợp.

Nội soi dạ dày mất bao lâu?



Nội soi dạ dày có hai trường hợp: Có thể gây mê nhẹ hoặc không gây mê

Thứ nhất: Đối với phương pháp không gây mê thì có thể lâu hơn so với gây mê, vì khi không gây mê người bệnh thường có tâm thế lo lắng, không dám tiến hành khám bệnh. Chính vì vậy, điều quan trọng ở đây chính là sự phối hợp nhịp nhàng ăn ý giữa bác sĩ và bệnh nhân. Bạn nên thả lỏng cơ thể, tâm thế thoải mái khi khám bệnh thì thời gian khám rất nhanh, trung bình khám nội soi dạ dày không gây mê mất khoảng 30 phút.

Thứ hai: Đối với phương pháp gây mê nhẹ diễn ra nhanh hơn, khoảng 15-20 phút là khám xong. Phương pháp này khiến cho người bệnh cảm thấy thoải mái hơn, tự tin hơn, ít lo lắng hơn và thường áp dụng cho nội soi dạ dày đối với trẻ em.

Với bài viết Nội soi dạ dày có đau không, mất bao lâu? hi vọng mang đến cho các bạn lời giải đáp ý nghĩa, để mọi người không còn lo ngại trong việc nội soi dạ dày. Qua bài viết, hi vọng mọi người hiểu rõ hơn về bệnh đau dạ dày để có lối sống phù hợp, chế độ ăn uống hợp lí, tránh để mắc bệnh. Đồng thời, hiểu thêm điều cần biết trước khi chuẩn bị nội soi dạ dày.

google+

linkedin