Nội soi đại tràng cho trẻ?

Post oleh : nhakhoa | Rilis : tháng 3 19, 2018 | Series :

Nội soi đại tràng https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-dai-trang-co-phai-nhin-an-khong.html cho trẻ là 1 thủ thuật dùng 1 ống nhựa có gắn camera và đèn ở đầu ống, đưa vào ruột già quan sát cấu trúc bên trong của ruột già. Nội soi đại tràng là 1 thủ thuật rất hiệu quả trong việc tìm ra các bất thường trong ruột, đôi khi có thể được dùng để điều trị một số bất thường nhỏ.

Chẳng hạn như nếu trong quá trình nội soi bác sĩ phát hiện ra có một polyp (khối u thịt nhỏ nằm trên thành đại tràng), bác sĩ có thể tiến hành cắt bỏ.Nội soi đại tràng là một thủ thuật dùng một ống nhựa có gắn camera và đèn ở đầu ống, đưa vào ruột già để quan sát các cấu trúc bên trong của ruột già. Nội soi đại tràng là một thủ thuật rất hiệu quả trong việc tìm ra các bất thường trong ruột và đôi khi có thể được dùng để điều trị một số bất thường nhỏ. Chẳng hạn như nếu trong quá trình nội soi bác sĩ phát hiện ra có một polyp (khối u thịt nhỏ nằm trên thành đại tràng), bác sĩ có thể tiến hành cắt bỏ.

Khi nào bạn sẽ thực hiện nội soi đại tràng?
Tìm nguyên nhân của các dấu hiệu và triệu chứng đường ruột – nội soi đại tràng http://pacifichealthcare.vn/noi-soi-dai-trang-gay-te.html có thể giúp bác sĩ tìm hiểu nguyên nhân tại sao bạn lại bị đau bụng, chảy máu trực tràng, táo bón kéo dài, tiêu chảy kéo dài và các vấn đề về đường ruột khác;
Tầm soát ung thư đại tràng – nếu bạn ở độ tuổi 50 hoặc lớn tuổi hơn và có nguy cơ ung thư đại tràng ở mức trung bình – ngoài ra bạn không có yếu tố nguy cơ nào khác trừ lớn tuổi – bác sĩ có thể khuyên bạn nên nội soi đại tràng 10 năm một lần hoặc đôi khi sớm hơn để tầm soát ung thư đại tràng. Nội soi đại tràng là một xét nghiệm tốt để sàng lọc ung thư đại tràng. Hãy thảo luận với bác sĩ của bạn để có lời khuyên thích hợp nhất cho trường hợp của bạn;
Xem xét xem bạn có polyp đại tràng hay không – nếu bạn đã có polyp từ trước, bác sĩ có thể đề nghị thực hiện nội soi theo dõi để tìm và loại bỏ bất kỳ polip mới xuất hiện. Điều này được thực hiện để làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng.
Bạn cần biết những gì trước khi thực hiện nội soi đại tràng?
Nếu bác sĩ cảm thấy kết quả nội soi có vẻ không chính xác do máy móc không tốt hay do trong lòng đại tràng có quá nhiều phân làm che khuất tầm nhìn, bác sĩ có thể đề nghị nội soi lại lần nữa hoặc chờ một thời gian sau mới nội soi lại. Nếu bác sĩ của bạn sau khi soi lại vẫn không thể nhìn rõ toàn bộ hình ảnh đại tràng, bác sĩ sẽ yêu cầu chụp X-quang có bơm chất cản quang chứa bari vào trực tràng hoặc nội soi đại tràng kỹ thuật số để khám đại tràng của bạn. Xem thêm: https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-truc-trang-bao-nhieu-tien.html
Ngoài nội soi đại tràng, có một số thủ thuật khác thay thế để khám đại tràng như chụp ảnh đại tràng có cản quang hoặc chụp đại tràng cắt lớp điện toán (CT).

Trước khi tiến hành phẫu thuật, bạn nên hiểu rõ các cảnh báo, lưu ý. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để có thêm thông tin và hướng dẫn cụ thể.

google+

linkedin