Tại sao trẻ lại đi ngoài phân xanh?

Post oleh : nhakhoa | Rilis : tháng 6 26, 2018 | Series :

Là ba mẹ, chắc hẳn bạn thường theo dõi thói quen đại tiện của trẻ. Các thay đổi về cấu trúc, số lượng, màu sắc phân có thể là 1 cách hữu dụng để kiểm soát tình trạng sức khỏe, dinh dưỡng của trẻ.

Có thể bạn sẽ cảm thấy hơi sốc nếu thấy bỉm của bé có màu xanh hoặc nếu thấy những trẻ lớn hơn đi ngoài phân xanh.
Tại sao trẻ lại đi ngoài phân xanh?
Là cha mẹ, ít nhất một lần bạn sẽ nhìn thấy trẻ đi ngoài phân xanh https://pacifichealthcare.vn/tre-di-ngoai-mau-xanh.html. Khi bé được một vài ngày tuổi, bé sẽ chuyển từ giai đoạn đi ngoài phân su (phân có màu xanh đen) sang giai đoạn đi ngoài ra phân trông giống như mù tạt và có màu hơi xanh.
Trẻ đi ngoài màu xanh - Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả -1
Khi bé lớn hơn một chút, thì chế độ dinh dưỡng sẽ có ảnh hưởng trực tiếp lên màu sắc và cấu trúc phân của bé. Màu bình thường của phân sẽ có sắc từ vàng nâu cho đến màu nâu sáng. Những bé được cho ăn chế độ ăn giàu chất sắt hoặc ăn những thực phẩm bổ sung sắt sẽ đi ngoài ra phân có màu xanh đậm. Nếu bạn vẫn đang cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn, phân của bé sẽ có màu vàng do chất béo từ trong sữa mẹ.
Bạn cần lưu ý...
Thông thường, trẻ nhỏ sẽ đi ngoài ra phân xanh vào một thời điểm nào đó trong đời và tình trạng này thường sẽ không gây nguy hiểm. Nguyên nhân chính là do phân đi qua ruột quá nhanh do vậy, dịch mật (có màu xanh) không có đủ thời gian để hấp thu ngược trở lại cơ thể.
>>>https://pacifichealthcare.vn/tre-di-ngoai-ra-giun.html
Với trẻ mới sinh, nếu tình trạng đi ngoài phân có màu xanh đen kéo dài trên 5 ngày thì bạn nên kiểm tra lại việc cho bé bú và tình trạng tăng cân của bé.

Trong nhiều trường hợp, trẻ đi ngoài phân xanh sẽ kèm theo triệu chứng tiêu chảy. Trong trường hợp này, hãy bảo đảm rằng trẻ đã uống đủ nước để tránh mất nước. Nếu trẻ tiêu chảy và đi ngoài phân xanh kéo dài vài ngày không giảm, bạn nên trao đổi với bác sỹ.

google+

linkedin