Mổ nội soi chửa ngoài tử cung kiêng ăn gì?

Post oleh : nhakhoa | Rilis : tháng 4 17, 2018 | Series :

Thai ngoài tử cung là một hiện tượng thai làm tổ tại những vị trí khác ngoài tử cung như vòi trứng, ống dẫn trứng, buồng trứng, … Thai phụ mắc thai ngoài tử cung hầu hết đều cần được phẫu thuật bỏ thai, tránh hậu quả đáng tiếc có thể ảnh hưởng tới sức khỏe thậm chí là tính mạng thai phụ. Mổ nội soi chửa ngoài tử cung kiêng ăn gì để tốt cho các mẹ bầu?

Các thực phẩm nên tránh
Gừng: Gừng có thể gây ra co thắt tử cung https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-tu-cung-la-gi.html, khiến cho tử cung càng tổn thương, xuất huyết. Sau khi mổ chửa ngoài tử cung chị em nên kiêng, tránh.

Những thực phẩm mang tính hàn như: đồ hải sản không nên ăn nhiều, đặc biệt là ba ba, hạt ý dĩ, nha đam, rau sam, đu đủ xanh…
Kiêng ăn các thực phẩm như xôi, gà, lạc… để tránh vùng sẹo, vết thương sau mổ lâu lành.
Kiêng không uống rượu, bia, cà phê, đồ cay, nóng, gừng, tỏi,… Những đồ uống, thực phẩm này gây hại rất lớn đến sức khỏe của chị em. Khiến cho tử cung khó phục hồi.
Ngoài ra, sau khi mổ thai ngoài tử cung mẹ bầu cũng không nên làm những công việc nặng, áp lực, mất nhiều sức. Đồng thời, tránh đi lại quá nhiều dễ khiến cho vết thương lâu lành. Chị em nên nghỉ ngơi ít nhất 2 tuần để hồi phục sức khỏe, trong thời gian này nên ăn uống đầy đủ để lấy lại sức.
Bên cạnh đó, việc quan hệ tình dục sớm cũng là điều không nên do lúc này sức khỏe cũng như vết thương của sản phụ chưa lành.

Nếu còn bất kì thắc mắc nào về mổ thai ngoài tử cung https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-tu-cung-co-dau-khong.html hoặc cần thăm khám bạn có thể tới trực tiếp phòng khám Đa khoa Pacific hoặc liên hệ hotline 1900 6049 để được tư vấn.

google+

linkedin