Triệu chứng của viêm đại tràng?

Post oleh : nhakhoa | Rilis : tháng 4 26, 2018 | Series :

Đau bụng là 1 triệu chứng phổ biến, càng ngày xuất hiện nhiều trong cuộc sống con người và đại tràng https://pacifichealthcare.vn/quy-trinh-noi-soi-dai-trang-nhu-the-nao.html bị đau là 1 trong các biểu hiện quan trọng của nhiều bệnh liên quan tới đường tiêu hóa.

Triệu chứng của viêm đại tràng
Đau bụng là một danh từ chung chung chỉ bệnh của bất kỳ một cơ quan nào nằm trong ổ bụng đều có triệu chứng đau. Triệu chứng đau bụng có mức độ và cường độ phụ thuộc vào cảm giác chủ quan của mỗi người bệnh và có thể thay đổi theo thời gian, tùy từng nguyên nhân mà có các vị trí đau và tính chất đau khác nhau. Vì thế người bệnh cần được cung cấp thông tin một cách hệ thống và đầy đủ giúp xác định nguyên nhân và các triệu chứng bệnh đại tràng, từ đó có cách chữa trị kịp thời, tránh xảy ra những hậu quả nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.

Ổ bụng được giới hạn bởi phía trên là cơ hoành, phía dưới là hai cánh chậu, phía sau là cột sống và cơ lưng, hai bên là cơ và cân thành bụng.
Tùy từng dấu hiệu vị trí đau ta có thể biết được các cơ quan bị bệnh tương ứng theo phân khu ổ bụng: Vùng thượng vị, vùng hạ sườn phải, vùng hạ sườn trái, vùng rốn, vùng mạn sườn phải, vùng mạn sườn trái, vùng hạ vị, vùng hố chậu phải, hố chậu trái.
Khi xuất hiện biểu hiện đau bụng, người bệnh cần xác định được tính chất đau như thế nào? Đau âm ỉ, liên tục, từng cơn hay đau khi thay đổi tư thế. Mật độ xuất hiện các cơn đau mau hay thưa. Cường độ đau nặng hay nhẹ, đau có tăng lên hay giảm đi không. Đau có lan đi đâu không? Một trong những đặc điểm bất thường của đau bụng là khả năng di chuyển dọc theo đường dẫn truyền thần kinh sâu và đau ở các vị trí xa nơi bị bệnh như: đau do viêm túi mật có thể lan lên ngực và dọc vai phải, đau do rối loạn tụy có thể lan giữa hai vai… Đau có đi kèm với triệu chứng nào khác không? Như trong viêm ruột thừa, viêm túi mật đau thường kèm theo sốt, viêm tụy cấp thường có nôn, tắc ruột có bí trung tiện, đại tiện.
>>>https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-dai-trang-la-gi-3-thong-tin-can-biet-khi-noi-soi.html
Trước hết cần xác định và loại trừ các triệu chứng đau bụng là biểu hiện của một số bệnh ngoại khoa cấp cứu như:
Viêm ruột thừa: đau có thể xuất hiện ban đầu ở vùng quanh rốn sau đó khu trú vùng bụng dưới bên phải, cường độ đau tăng lên theo thời gian, ấn vào vùng bụng dưới bên phải đau nhói, thường kèm theo sốt.
Thủng tạng rỗng (dạ dày): Cơn đau đột ngột dữ dội, liên tục kiểu ngoại tạng (parietal), ấn vào ổ bụng thấy đau, phản ứng thành bụng trước co cứng như tấm gỗ.
Viêm tụy cấp: đau thượng vị, thường kèm theo nôn nhiều và bụng chướng, hay gặp ở bệnh nhân nghiện rượu.
Tắc mật: Tắc mật (sỏi túi mật, sỏi OMC…) thường đau bụng mạng sườn phải, sốt, vàng da.
Tắc ruột: đau bụng, nôn, bí trung đại tiện, chướng bụng, có thể có dấu hiệu rắn bò vùng bụng.
Chửa ngoài tử cung vỡ: đau bụng đột ngột, rầm rộ, có thể có triệu chứng da xanh, niêm mạc nhợt, vã mồ hôi, chân tay lạnh…

Với các trường hợp người bệnh thường đau bụng dữ dội, kèm những triệu chứng như: sốt cao, xuất huyết… thì cần được nhanh chóng đưa tới các cơ sở y tế để theo dõi, chữa trị thích hợp.

google+

linkedin