Thế nào là nội soi dạ dày?

Post oleh : nhakhoa | Rilis : tháng 4 09, 2018 | Series :

Đau dạ dày https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-da-day-khong-dau-bang-cong-nghe-olympus.html khiến bệnh nhân khó chịu, mệt mỏi ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc... Vì thế để phát hiện cũng như điều trị kịp thời bệnh nhân cần tới các cơ sở y tế khám và điều trị bệnh.

Thế nào là nội soi dạ dày?
Nội soi dạ dày là 1 xét nghiệm để quan sát hình ảnh bên trong dạ dày, tá tràng trực tiếp thông qua 1 ống dài linh động, có đèn sáng cùng camera ở đầu.
Bác sĩ sẽ đưa ống nội soi vào miệng, họng của bệnh nhân, đi qua thực quản, xuống dạ dày, tá tràng. Camera trong ống nội soi sẽ đảm nhận nhiệm vụ truyền hình ảnh lên một màn hình máy tính.
Hiện nay còn có phương pháp nội soi mới qua đường mũi. Phương pháp nội soi này có ống nội soi khẩu kính nhỏ hơn (đường kính 5,9mm), nó được đưa qua mũi xuống hầu họng để quan sát thực quản, dạ dày. Phương pháp này giúp bệnh nhân có cảm giác dễ chịu hơn.

Kinh nghiệm khi đi nội soi dạ dày ở Phòng Khám Đa Khoa Pacific
Để thuận tiện hơn cho việc đi khám bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Pacific, dưới đây là một số kinh nghiệm đi nội soi dạ dày bạn nên biết.
Những điều cần chuẩn bị trước
Khi nội soi dạ dày bệnh nhân cần chuẩn bị những điều sau:
Không có thức ăn trước khi nội soi mới quan sát được vùng niêm mạc dạ dày bị tổn thương hay không. Do đó, bệnh nhân nên nhịn ăn ít nhất 6 giờ trước khi đi nội soi.
Tránh uống những loại nước có màu như: cafe, coca, sữa nước cam... chỉ uống nước trắng để dễ quan sát vùng dạ dày.
Bệnh nhân không uống những loại thuốc băng niêm mạc dạ dày trước khi làm nội soi như: Phosphalugel, Gastropulgit...
Một số lưu ý sau khi người bệnh nội soi dạ dày
Sau nội soi bệnh nhân sử dụng thuốc an thần sẽ được đưa tới phòng hồi sức để theo dõi mạch, nhịp thở, huyết áp. Nếu ổn định, bệnh nhân sẽ trở về nhà nếu ngoại trú hoặc ở lại phòng bệnh (cần có nhà đưa về, không tự đi một mình).
Sau khi nội soi https://pacifichealthcare.vn/dia-chi-kham-noi-soi-da-day-tot-uy-tin-nhat.html người bệnh thường có cảm giác đau họng ít, bụng chướng hơi nhẹ.
Không nên ăn uống trong vòng một giờ sau nội soi hay trước khi có đánh giá của bác sĩ.
Những người mắc bệnh dạ dày nên tuân thủ đúng theo lời khuyên của các bác sĩ, như vậy thì hiệu quả của quá trình điều trị sẽ nhanh hơn.
Trên đây là 1 số kinh nghiệm đi nội soi dạ dày tại Phòng Khám Đa Khoa Pacific mà bệnh nhân cần lưu ý.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6049 hay đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Pacific để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé.

google+

linkedin