Đại tràng mãn tính khó chữa khỏi hoàn toàn?

Post oleh : nhakhoa | Rilis : tháng 7 26, 2018 | Series :

Đại tràng mãn tính khó chữa khỏi hoàn toàn. Tuy vậy, người bệnh có thể sống cùng với căn bệnh này bằng cách hạn chế các triệu chứng khó chịu như rối loạn đại tiện, chướng bụng, đau bụng, đầy hơi, v.v…

Bệnh viêm đại tràng https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-dai-trang-co-dau-khong.html là căn bệnh phổ biến, rất dễ mắc phải và cũng rất dễ trở thành mãn tính, khó điều trị. Nguyên nhân gây ra căn bệnh này thường do thói quen ăn uống không tốt, điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm chưa cao. Ban đầu chỉ là các triệu chứng đau bụng âm ỉ, đi ngoài rối loạn một vài ngày. Sau đó, bệnh nặng dần khiến các cơn đau tới dày hơn, thường xuyên tiêu chảy hoặc táo bón, ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống sinh hoạt và làm việc của người bệnh.
VÌ SAO CĂN BỆNH ĐẠI TRÀNG DỄ TÁI PHÁT?
Sau một thời gian dài các niêm mạc đại tràng bị tổn thương, việc hồi phục một cách nhanh chóng là rất khó. Thói quen ăn uống không tốt, thiếu vệ sinh, thích ăn đồ lạ của người bệnh ít thay đổi, cũng khiến cho hệ vi sinh vật đường ruột mất cân bằng, làm giảm lượng lợi khuẩn, từ đó các hại khuẩn trong đại tràng có cơ hội “lộng hành” làm các triệu chứng khó chịu tái phát.
Nội soi đại tràng có đau không? - Công nghệ nội soi KHÔNG ĐAU
Các loại thuốc Tây y kê theo đơn của bác sỹ thường chỉ làm giảm nhanh, tức thời các triệu chứng đợt cấp, không thể chữa dứt điểm bệnh viêm đại tràng mạn. Nếu lạm dụng hoặc sử dụng chúng lâu dài cũng sẽ làm bệnh đại tràng nặng thêm, trở thành mãn tính khó điều trị. Các loại thuốc kháng sinh trong đơn thuốc Tân dược cũng dễ trở thành con dao hai lưỡi, tiêu diệt cả lợi và hại khuẩn trong đường ruột, làm cho niêm mạc đại tràng khó lành, khiến căn bệnh này âm ỉ lâu dài, có thể trở lại bất cứ lúc nào.
PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐẠI TRÀNG HIỆU QUẢ
Viêm đại tràng https://pacifichealthcare.vn/quy-trinh-noi-soi-dai-trang-nhu-the-nao.html là căn bệnh xuất phát từ đường ăn uống. Chính vì thế, ngoài việc kiên trì điều trị bệnh theo hướng dẫn của bác sỹ, người bệnh cần sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa, hỗ trợ điều trị viêm đại tràng bằng Đông y, đồng thời duy trì một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh.
Tùy theo triệu chứng đi ngoài táo bón, hay tiêu chảy mà người bệnh lựa chọn thực phẩm cho phù hợp. Tuy nhiên, các loại thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, hải sản, đồ ăn cay nóng cần đặc biệt hạn chế. Các loại nước có gas, café, rượu, bia, thuốc lá cũng không dành cho bệnh nhân viêm đại tràng. Bệnh nhân nên ăn đúng giờ, hạn chế các món ăn lạ, chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ để giảm áp lực cho đường tiêu hóa.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6049 hay đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Pacific để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé.

google+

linkedin