Nguyên nhân chủ yếu gây viêm họng hạt ở trẻ

Post oleh : nhakhoa | Rilis : tháng 7 16, 2018 | Series :

Viêm họng hạt khá phổ biến ở việt nam. Khi bị viêm họng hạt, niêm mạc họng sẽ bị tổn thương, có nhiều hạt nhỏ Lympho, có nhiệm vụ tiêu diệt vi khuẩn, virus có hại bị mắc lại ở niêm mạc sau khi tiêu diệt mầm bệnh. Vậy nguyên nhân viêm họng hạt ở trẻ là gì?

Nguyên nhân chủ yếu gây viêm họng hạt ở trẻ
Vi khuẩn, virus, nấm
Đây là những tác nhân gây viêm họng hạt https://pacifichealthcare.vn/viem-hong-hat-o-tre-em.html trực tiếp. Khi điều kiện thuận lợi, virus tấn công làm phá hủy tế bào niêm mạc họng, lúc này vi khuẩn, nấm dễ dàng xâm nhập vào gây viêm nhiễm, khiến lympho hoạt động nhiều liên tục, dần nở to gây hiện tượng viêm họng hạt.
Mắc bệnh về mũi, viêm mũi
Viêm mũi, sổ mũi tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây bệnh
Viêm mũi, viêm amidan khiến cho các dịch xoang tràn xuống thành họng, khiến vùng họng bị ứ đọng, tắc nghẽn, gây suy giảm chức năng của họng, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây bệnh.
Viêm họng hạt ở trẻ em -2
Mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản
Khi bị trào ngược dạ dày, thức ăn từ dạ dày bị đẩy lên vùng họng, khiến vùng họng bị tắc, cũng là môi trường thuận lợi để vi khuẩn gây bệnh phát triển mạnh mẽ, gây ra tình trạng viêm họng hạt.
Vệ sinh cá nhân
Vệ sinh răng miệng không sạch sẽ, đánh răng thường xuyên nhưng không đúng cách hoặc bàn chải không phù hợp khiến vùng niêm mạc họng bị tổn thương, vi khuẩn, nấm dễ tấn công gây viêm họng.
>>>https://pacifichealthcare.vn/benh-vien-nhi-dong.html
Yếu tố môi trường
Ngoài những yếu tố trên, yếu tố về moi trường cũng là nguyên nhân tạo điều kiện cho viêm họng cấp phát triển thành viêm họng tái phát (viêm họng hạt) như:
Tâm lý chủ quan của người bệnh luôn cho rằng viêm họng cấp có thể tự khỏi mà không điều trị.
Điều trị viêm họng cấp không đúng bệnh, đúng thuốc hoặc không triệt để khiến bệnh nặng hơn.
Nhầm lẫn viêm họng cấp tính với các bệnh cảm cúm cảm lạnh thông thường, hoặc nghĩ do thay đổi thời tiết dẫn đến viêm họng mà không chữa.

Viêm họng hạt không những ảnh hưởng chất lượng cuộc sống mà còn khiến thể trạng người bệnh suy giảm. Nguy hại hơn, có thể gây biến chứng như viêm phổi, viêm màng tim, viêm xoang mãn tính, ung thư vòm họng, viêm cầu thận,…

google+

linkedin