Sốt phát ban là gì và triệu chứng?

Post oleh : nhakhoa | Rilis : tháng 7 09, 2018 | Series :

Khi trẻ bị sốt phát ban, chúng ta cần chọn lựa các thức ăn lỏng, giàu dinh dưỡng, dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, theo tâm lý 1 số phụ huynh nghĩ con đang bệnh nên cho ăn uống khắt khe hơn.

Điều này càng làm giảm sức đề kháng và vô tình khiến trẻ dễ bị suy dinh dưỡng. Vậy trẻ sốt phát ban kiêng gì là hợp lý?
Sốt phát ban là gì và triệu chứng?
Sốt phát ban https://pacifichealthcare.vn/sot-phat-ban-o-tre-em-can-kieng-gi.html là căn bệnh phổ biến thường gặp ở trẻ em, đặc biệt là trẻ trong giai đoạn 2 – 3 tuổi. Bệnh chủ yếu là do nhiễm vi rút, nhất là vi rút đường hô hấp gồm vi rút sởi, virút gây bệnh rubella, adeno virút, echo virút, nhóm enterovirus…
Biểu hiện chung của sốt phát ban là sau thời gian ủ bệnh trung bình khoảng một tuần, trẻ thường bị sốt, trẻ có thể sốt nhẹ (37,5oC – 38oC) hoặc sốt cao (39oC – 40oC) tùy theo thể trạng và nguyên nhân gây bệnh, khi bớt sốt sẽ xuất hiện hồng ban trên người với tính chất đặc thù của từng bệnh.
 Sốt phát ban ở trẻ em cần kiêng gì? - Những điều TUYỆT ĐỐI nên tránh
Sốt phát ban kiêng gì?
1. Ăn trứng
Bình thường trứng là một thực phẩm rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, người ta lại khuyên rằng không nên ăn trứng khi bị ốm. Bởi trong trứng có rất nhiều protein nên sau khi ăn sẽ tạo ra một nhiệt lượng lớn.
Những người bị sốt phát ban, nhất là trẻ em ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên không phát tán ra ngoài được, do vậy sốt càng cao và rất lâu khỏi.
2. Ăn thức ăn có nhiều tiêu, tỏi, ớt
Các gia vị cay, đồ ăn cay làm sản xuất rất nhiều nhiệt trong cơ thể, chính vì thế, đây cũng là lý do mà những người đang bị sốt nên hạn chế các thực phẩm cay nóng.
3. Thực phẩm khó tiêu
Khi sốt phát ban https://pacifichealthcare.vn/tre-sot-phat-ban-uong-thuoc-gi.html, bộ máy tiêu hóa không khỏe như bình thường. Trong khi đó các loại thịt màu đỏ, cá, tôm, cua, sò, hến, các loại thịt khác có chứa hàm lượng cholesterol cao sẽ gây khó tiêu.
4. Uống nước đá lạnh
Trẻ sốt phát ban kiêng gì? Nước lạnh hoặc nước đá chính là điều mà các bậc phụ huynh cần cân nhắc. Bởi nếu uống quá nhiều nước lạnh nhiệt độ cơ thể trẻ không giảm mà còn có thể tăng cao hơn, gây nguy hiểm với sức khỏe.

5. Các loại nước nhiều đường
Trẻ nhỏ thường thích uống các loại nước ngọt có ga hay mật ong. Tuy nhiên khi lượng đường được hấp thu vào cơ thể trẻ quá nhiều sẽ khiến tế bào máu trắng diệt khuẩn chậm chạp hơn, làm suy giảm hệ miễn dịch trẻ.

google+

linkedin