Bị tiêu chảy ăn sữa chua được không?

Post oleh : nhakhoa | Rilis : tháng 7 24, 2018 | Series :

Tiêu chảy là bệnh khá phổ biến trong cuộc sống thường ngày, bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Bệnh không nguy hiểm nếu điều trị kịp thời, ngược lại nếu chậm trễ sẽ làm người bệnh bị mất sức thậm chí kiệt sức, nguy hại hơn có thể dẫn tới tử vong.

Chế độ ăn uống cũng rất quan trọng trong việc điều trị tiêu chảy. Do vậy, nhiều người thắc mắc: bị tiêu chảy ăn sữa chua được không.
Tiêu chảy https://pacifichealthcare.vn/tieu-chay-o-tre-em.html là tình trạng đi ngoài nhiều lần (thường trên 3 lần hoặc nhiều hơn mỗi ngày), phân lỏng và có nhiều nước. Trung bình mỗi người có thể mắc bệnh tiêu chảy từ 3-4 lần/ năm.
Nguyên nhân gây nên bệnh tiêu chảy là gì?
Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tiêu chảy, dưới đây là một số nguyên nhân chính:
Tiêu chảy ở trẻ em - Nguyên nhân chính và lời khuyên từ BS Pacific
- Nhiễm khuẩn các loại virus, vi khuẩn hoặc kí sinh trùng có trong thức ăn, nước uống
- Tác dụng phụ của một số loại thuốc để lại.
- Do cơ thể không thể hoặc khó tiêu hóa một số thực phẩm nhất định.
- Hoặc do bạn ăn phải những loại thức ăn thức ăn đã bị ôi thiu, bị nhiễm bẩn không hợp vệ sinh. Hoặc dị ứng với các món hải sản: tôm cua, sò,...
- Nghiện rượu và các chất kích thích cũng dễ gây nên tiêu chảy.
Triệu chứng của bệnh tiêu chảy
Các triệu chứng của bệnh tiêu chảy dễ nhận thấy nhất là: Bụng đầy hơi, kèm theo đó là những cơn đau âm ỉ hoặc đau quặn lại. Phân lỏng dạng nước, không thành khuôn. Cảm giác không kìm được khi đi ngoài, sau khi đi xong lại muốn đi tiếp. Người bị nặng có thể buồn nôn, có hiện tượng máu, và chất nhầy trong phân. Bệnh khiến cho người bị mệt mỏi, kiệt sức, chán ăn, buồn rầu...
Vậy người bị tiêu chảy ăn sữa chua được không?
Sữa chua được biết đến là một thực phẩm vô cùng tốt đối với sức khỏe con người. Nó không chỉ là thực phẩm tươi mát, mà sữa chua còn có nhiều tác dụng trong việc điều trị bệnh về hệ tiêu hóa đường ruột và làm đẹp cho các chị em. Sữa chua là sản phẩm thu được khi lên men lactic sữa động vật, nhờ đó mà thành phần protein có trong sữa phân giải thành các axit amin, các chất đường bột chuyển hóa thành đường lactoza dễ tiêu hóa. Do trong thành sữa chua chứa nhiều vi khuẩn lactic giúp phân giải các chất khó tiêu hóa, tiêu diệt các vi khuẩn có hại cho hệ tiêu hóa nên rất tốt cho đường ruột, hệ tiêu hóa nói chung và người bị tiêu chảy nói riêng.
Nói tóm lại, người bị tiêu chảy https://pacifichealthcare.vn/tieu-chay-keo-dai-o-tre-em.html hoàn toàn có thể ăn sữa chua để giúp hệ tiêu hóa ổn định hơn, giúp nhanh chóng cầm bệnh đi ngoài. Nhưng có một lưu ý nho nhỏ đó là: Bạn không nên ăn sữa chua khi bụng đang đói, trống rỗng, điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến dạ dày của bệnh nhân tiêu chảy.

Bị tiêu chảy ăn sữa chua được không? Không chỉ tiêu chảy mà các bệnh liên quan tới đường ruột, hệ tiêu hóa bạn có thể ăn sữa chua như 1 phương thuốc nhanh chóng đẩy lùi bệnh tiêu chảy nói riêng, các bệnh về hệ tiêu hóa nói chung.

google+

linkedin