Nội soi được sử dụng để kiểm tra trên hệ thống tiêu hóa

Post oleh : nhakhoa | Rilis : tháng 7 19, 2018 | Series :

Nội soi được dùng để chẩn đoán, đôi khi chữa trị có ảnh hưởng tới phần trên hệ thống tiêu hóa, bao gồm thực quản, dạ dày, phần đầu của ruột non

Định nghĩa
Nội soi https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-tieu-hoa.html là một thủ tục được sử dụng trực quan kiểm tra trên hệ thống tiêu hóa với một máy ảnh nhỏ xíu trên phần cuối của một ống dài, linh hoạt. Một bác sĩ chuyên về bệnh của hệ tiêu hóa sử dụng nội soi để chẩn đoán và đôi khi điều trị các điều kiện ảnh hưởng đến thực quản, dạ dày và phần đầu của ruột non (tá tràng).
Các bác sĩ thường đề cập đến nội soi như esophagogastroduodenoscopy (EGD) hoặc nội soi trên. Nội soi có thể được thực hiện trong phòng của bác sĩ, một trung tâm phẫu thuật ngoại trú hoặc bệnh viện.
Nội soi tiêu hóa
Tại sao nó được thực hiện
Nội soi được sử dụng để chẩn đoán và đôi khi điều trị có ảnh hưởng đến phần trên của hệ thống tiêu hóa, bao gồm cả thực quản, dạ dày và phần đầu của ruột non (tá tràng).
Bác sĩ có thể giới thiệu một thủ tục nội soi: https://noisoidadaypacifichealthcare.blogspot.com/2018/07/noi-soi-uoc-su-dung-e-kiem-tra-tren-he.html
Điều tra nguyên nhân gây ra các dấu hiệu và triệu chứng tiêu hóa. Nội soi có thể giúp bác sĩ xác định những gì gây ra các dấu hiệu và triệu chứng, chẳng hạn như buồn nôn, nôn, đau bụng, khó nuốt, chảy máu đường tiêu hóa.
Chẩn đoán bệnh tiêu hóa và điều kiện. Bác sĩ có thể sử dụng nội soi để thu thập mẫu mô (sinh thiết) để kiểm tra bệnh và điều kiện, chẳng hạn như thiếu máu, chảy máu, viêm, tiêu chảy hoặc bệnh ung thư của hệ thống tiêu hóa.
Điều trị các vấn đề nhất định hệ thống tiêu hóa. Sử dụng các công cụ đặc biệt trong khi nội soi cho phép bác sĩ điều trị các vấn đề nhất định trong hệ thống tiêu hóa, chẳng hạn như chảy máu thực quản hoặc dạ dày và khó nuốt do thực quản hẹp, hoặc cắt bỏ các polyp. Nội soi cũng có thể được sử dụng để loại bỏ các đối tượng dị vật trong đường tiêu hóa trên.
Nội soi https://pacifichealthcare.vn/da-day-nam-o-dau.html đôi khi được kết hợp với các thủ tục khác, chẳng hạn như siêu âm. Một đầu dò siêu âm có thể được gắn vào ống nội soi để tạo ra hình ảnh chuyên ngành của thành thực quản hoặc dạ dày. Siêu âm nội soi cũng có thể giúp bác sĩ tạo ra hình ảnh của các cơ quan khó khăn để đạt được, chẳng hạn như tuyến tụy.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6049 hay đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Pacific để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé.

google+

linkedin