Bệnh viêm đại tràng cần kiêng ăn gì?

Post oleh : nhakhoa | Rilis : tháng 7 25, 2018 | Series :

Viêm đại tràng là bệnh liên quan tới đường tiêu hóa. Vì vậy việc ăn uống có ảnh hưởng lớn tới phòng chống, điều trị viêm đại tràng. Sau đây mời các bạn theo dõi bài viết dưới để biết người bệnh viêm đại tràng cần kiêng ăn gì?

Bên cạnh việc sử dụng những thực phẩm có lợi và đầy đủ chất dinh dưỡng thì những người bị viêm đại tràng cũng nên thực hiện chế độ ăn kiêng https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-dai-trang-sigma-co-dau-khong.html. Tránh xa những thực phẩm dễ làm bệnh viêm đại tràng của bạn nặng thêm. Dưới đây là các thực phẩm mà người bị bệnh viêm đại tràng nên kiêng ăn như:
– Không ăn các chất xơ dạng không tan (cellulose) để hạn chế sự cọ xát của thành ruột
– Những thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ cao khó tiêu như: đậu quả, bông cải xanh, ngô, nấm hay hành củ cũng nên hạn chế sử dụng
Giải đáp: Nội soi đại tràng Sigma có đau không?
– Không sử dụng rượu bia, cà phê, trà…Những đồ uống có chứa cồn, gas, cafein…vì những loại đồ uống này khiến người bệnh khó kiểm soát các triệu chứng của bệnh và còn khiến bệnh của bạn nặng thêm.
– Không ăn những đồ ăn cay, nóng, thức ăn ôi thiu, nhiễm khuẩn hóa chất. Không hút thuốc lá…
– Với bệnh nhân bị viêm đại tràng dạng táo bón thì nên hạn chế sử dụng các chất béo, thực phẩm có chứa nhiều lactose như sữa, quả ngọt, mật ong…Do khi bị bệnh này khả năng hấp thụ của cơ thể bị kém. Ăn vào dễ bị đầy hơi, tiêu chảy
– Không nên ăn các loại gia vị và nước sốt có chứa nhiều chất béo như mayonaise hoặc nước sốt chuyên dùng trong các món mì trong một số trường hợp có thể khiến chứng viêm loét đại tràng của bạn nặng thêm
Lưu ý:
Người bị bệnh viêm đại tràng https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-cat-polyp-dai-trang.html nên chú ý ăn đúng giờ, ăn đủ bữa. Không nên ăn các món ăn lạ. Ngoài việc ăn uống điều độ và đúng đắn cần có tinh thần lạc quan, yêu đời hơn sẽ giúp kết quả điều trị tiến triển tốt hơn. Năng tập thể dụng để tăng cường sức khỏe, tránh xa muộn phiền vì điều này có thể khiến bệnh của bạn bị nặng thêm.

Để trị hiệu quả viêm đại tràng, chúng ta cần để ý đến sức khỏe của mình, lắng nghe biến đổi của cơ thể. Nếu thấy xuất hiện triệu chứng rối loạn tiêu hóa người bệnh nên đến cơ sở y tế để khám giúp phát hiện bệnh sớm, có biện pháp chữa trị kịp thời. Tránh tình trạng bệnh nặng rồi mới đi chữa.

google+

linkedin