đau cổ tử cung

Post oleh : nhakhoa | Rilis : tháng 3 05, 2018 | Series :
Bác sĩ nhận định căn bệnh phụ khoa nguy hiểm viêm đau cổ tử cung cần được phát hiện sớm. Mỗi năm số cặp vợ chồng bị vô sinh hiếm muộn ngày càng nhiều và viêm cổ tử cung cũng góp mặt là một trong những nguyên nhân dễ gây vô sinh ở nữ giới rất cao nên tuyệt đối không nên xem thường, chủ quan với bệnh lý này.  Tránh ảnh hưởng tới sức khỏe hay trắc trở về đường con cái thì chị em nên ghi nhớ các dấu hiệu viêm cổ tử cung biểu hiện sớm ra ngoài mà chúng tôi thống kê dưới đây. 

Nếu chịu khó lắng nghe cơ thể mình thì không khó nhận biết bệnh viêm cổ tử cung thông qua các triệu chứng sau đây. Với việc thống kê các dấu hiệu viêm cổ tử cung sau đây sẽ giúp chị em sẽ dễ phát hiện bệnh này hơn.

5 Dấu hiệu viêm đau cổ tử cung dễ nhận biết 

Triệu chứng viêm cổ tử cung phát triển được chia làm 2 giai đoạn là giai cấp tính ( giai đoạn đầu) và giai đoạn mãn tính ( giai đoạn nặng). Ở mỗi giai đoạn thì các biểu hiện sẽ  hơi khác nhau, nhưng giai đoạn đầu thường khó phát hiện bệnh hơn nên cần phải lưu ý kỹ  hơn so với giai đoạn mãn tính. Nếu xuất hiện các triệu chứng viêm cổ tử cung tương tự như dưới đây thì bạn nên nghĩ mình có khả năng mắc căn bệnh này rất cao.



Theo dõi khí khí sẽ giúp bạn biết được khá nhiều thông tin về tình trạng sức khỏe sinh sản của các bạn. Khí hư của nữ giới được gọi bằng tên khác là huyết trắng sinh lý, nghĩa là bình thường vẫn có khí hư xuất hiện mà không hề mắc bệnh. Khí hư bình thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng, mùi hơi tanh nhẹ, tiết ra ổn định và tiết nhiều khi rụng trứng. Tuy nhiên nếu bị viêm cổ tử cung thì khí hư lại có màu khác thường ( vàng, xanh nhạt hoặc nâu sậm) và đặc biệt là tiết ra nhiều hơn gấp nhiều lần so với bình thường và mùi khá hôi do viêm nhiễm.

Dấu hiệu viêm cổ tử cung có liên quan nhiều tới việc điều tiết khí hư, do đó nếu thấy các triệu chứng khí hư nhiều và có các biểu hiện lạ như trên thì nên đi kiểm tra.

Viêm cổ tử cung gây huyết trắng nhiều tràn xuống âm đạo gây ẩm ướt, khu vực âm đạo lại kín dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn, vi nấm phát triển gây nên tình trạng viêm nhiễm, kích ứng niêm mạc ngứa ngáy khó chịu và có mùi hôi ở âm đạo.

Khi quan hệ tình dục sẽ tác động tới vùng kín, nhất là cổ tử cung do đó sẽ gây nên những cơn đau đớn dữ dội khi quan hệ. Nếu viêm cổ tử cung nặng thì dấu hiệu của bệnh còn có thể xuất hiện chảy nhiều khi quan hệ. Dấu hiệu viêm cổ tử cung thường biểu hiện rõ trong khi quan hệ tình dục, lúc giao hợp là thời điểm chị em dễ nhận thấy các bất thường về sức khỏe sinh sản của mình cần lưu ý.

Nếu có thắc mắc muốn được giải đáp liên quan đến các vấn đề sức khỏe sinh sản, sức khỏe giới tính, tình dục… bạn có thể gửi câu hỏi về  hòm thư mở của Phòng Khám Đa Khoa Pacific chúng tôi để được bác sĩ phụ khoa tư vấn tận tình từng trường hợp. 

google+

linkedin