ung thư cổ tử cung có chữa khỏi không

Post oleh : nhakhoa | Rilis : tháng 3 05, 2018 | Series :
Thưa các chuyên gia! Tôi năm nay 56 tuổi. Tôi đã mãn kinh được nửa năm nay. Tự dưng, mấy hôm trước tôi thấy chảy máu âm đạo giống như chu kỳ kinh nguyệt, máu chảy ra nhiều và có lẫn máu cục. Ngoài ra, tôi còn bị tiểu buốt, tiểu rắt, đau mạnh vùng thắt lưng… Tôi mới đi khám thì được chẩn đoán là bị ung thư cổ tử cung. Tôi rất lo lắng không biết bị ung thư cổ tử cung có chữa khỏi không? Mong các chuyên gia tư vấn cho tôi về vấn đề này. Tôi xin cảm ơn! (Thanh Lan – Hà Nội)

Bạn Thanh Lan thân mến! Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi! Sau đây, chúng tôi xin gửi lời tư vấn tới bạn như sau:

BỊ UNG THƯ CỔ TỬ CUNG CÓ CHỮA KHỎI HOÀN TOÀN ĐƯỢC KHÔNG?

Theo một nghiên cứu của các chuyên gia: Trong tổng số những bệnh ung thư ở phụ nữ, bệnh ung thư cổ tử cung là bệnh có tỷ lệ các chị em mắc phải khá cao, chiếm tới 12 % và chỉ ít hơn so bệnh ung thư vú. Điều này cho thấy bệnh ung thư cổ tử cung là một trong những mối nguy hiểm luôn cận kề với sức khỏe của nữ giới.



Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều loại bệnh ung thư khác nhau, trong đó có những bệnh ung thư dù phát hiện sớm, vẫn không chữa khỏi được hoàn toàn, mà chỉ có những biện pháp làm chậm diễn biến của các tế bào ung thư và duy trì sự sống.

Tuy nhiên, cũng có những bệnh ung thư nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời với những biện pháp phù hợp, bệnh nhân hoàn toàn có hi vọng có thể chữa khỏi bệnh. Bệnh ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh như thế.

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Pacific: Bệnh ung thư cổ tử cung có chữa được không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó, việc phát hiện và điều trị sớm là một trong những yếu tố có tính chất quyết định đối với hiệu quả của việc chữa bệnh.

Theo đó, nếu bạn phát hiện và điều trị ung thư cổ tử cung ngay từ giai đoạn sớm nhất, thì tỷ lệ sống sót sau 5 năm lên tới 92%.

Nếu bệnh được phát hiện ở những giai đoạn 1, tỷ lệ sống sót sau 5 năm của các bệnh nhân chiếm khoảng từ 80% – 90%. Ở giai đoạn 2, tỷ lệ này giảm xuống, chỉ còn từ 50% – 65%. Trong giai đoạn 3, tỷ lệ sống sót sau 5 năm chỉ đạt khoảng 25% – 35%.

Nếu bệnh ung thư cổ tử cung ở giai đoạn 4, tỷ lệ nữ giới sống sót sau 5 năm chỉ chiếm khoảng dưới 15%.

Đặc biệt, nếu các tế bào ung thư đã di căn sang những bộ phận khác, thì việc chữa khỏi bệnh là điều hết sức khó khăn và gần như không thể thực hiện được.

Chính vì vậy, chữa bệnh ung thư cổ tử cung càng sớm, cơ hội điều trị khỏi bệnh và bảo toàn sức khỏe của bạn càng cao.

Bạn Thanh Lan thân mến! Đối với thắc mắc của bạn về bị ung thư cổ tử cung có chữa được không? Các chuyên gia cũng cho biết: Bệnh hoàn toàn có thể chữa được. Chính vì vậy, bạn nên lạc quan và tới ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến cáo: Trong và sau quá trình điều trị ung thư cổ tử cung, nữ giới cần thiết phải thường xuyên tiến hành đầy đủ các xét nghiệm kiểm tra nhằm góp phần vào việc chữa trị và phòng ngừa nguy cơ tái phát bệnh ung thư cổ tử cung trở lại.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Pacific về thắc mắc của bạn Thanh Lan với nội dung: Bị ung thư cổ tử cung có chữa được không? Hi vọng những chia sẻ trên của chúng tôi đã giúp ích cho bạn trong việc điều trị bệnh và bảo vệ sức khỏe. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại: 1900 6049 để được giải đáp bởi các chuyên gia.

google+

linkedin