Nội soi đại tràng không đau là gì?

Post oleh : nhakhoa | Rilis : tháng 3 15, 2018 | Series :

Đây là 1 câu hỏi mà nhiều người bệnh băn khoăn tìm lời đáp khi có nhu cầu thực hiện Nội soi đại tràng https://pacifichealthcare.vn/phuong-phap-noi-soi-dai-trang-khong-dau-bang-cn-olympus.html. Sau đây, Đa khoa Pacific sẽ mang tới cho bạn những thông tin hữu ích nhất để có cái nhìn đúng đắn nhất nhé!

Nội soi đại tràng có gì đặc biệt?
Nội soi đại tràng là phương pháp mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ phải sử dụng 1 chiếc ống soi có đường kính khoảng 1 cm được thiết kế mềm nhỏ để đưa trực tiếp vào bên trong hậu môn nhằm mục đích thăm khám phần đại tràng cho người bệnh. Thông qua hình ảnh mà máy soi đem tới, các bác sĩ sẽ phát hiện được những bất thường đang xuất hiện bên trong ruột để từ đó đưa ra phương án chữa trị phù hợp và kịp thời nhất.
Đối tượng nào nên nội soi đại tràng
Nội soi đại tràng có đau không?
Có thể khẳng định, câu hỏi nội soi đại tràng http://pacifichealthcare.vn/ky-thuat-noi-soi-dai-trang.html có đau không được rất nhiều bệnh nhân quan tâm tìm hiểu trong suốt thời gian vừa qua. Nhiều người đều cảm thấy hoang mang và lo lắng rồi dẫn tới trạng thái sợ hãi không dám thực hiện xét nghiệm.
Bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi lẽ khi thực hiện nội soi đại tràng thì phần lớn trường hợp đều cảm thấy không hề bị đau, thay vào đó chỉ là bụng căng thắc, hơi khó chịu. Nguyên nhân là vì các bác sĩ đã tiến hành bơm hơi vào bên trong ruột để việc quan sát diễn ra dễ dàng. Sau khi hút hết hơi thì cảm giác này sẽ hết. Cũng có một số ít trường hợp do mạc treo của đại tràng có xu hướng bị căng nên cảm thấy hơi đau nhức. Nếu như thấy đau thì bạn có thể nói với bác sĩ đổi tư thế hoặc hút bớt hơi ra bên ngoài
Thực tế, nội soi đại tràng được đánh giá là một phương pháp chẩn đoán bệnh vô cùng an toàn, hơn nữa nó cũng không hề gây ra những di chứng đối với người bệnh sau khi thực hiện xong. Trong vòng 24 giờ sau khi thực hiện nội soi thì người bệnh không được vận hành máy móc, lái xe, uống rượu bia.
Cần chuẩn bị gì khi nội soi đại tràng?
Để việc nội soi đại tràng diễn ra đạt hiệu quả như mong muốn, người bệnh cũng cần phải trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa về các loại thuốc mà mình đang sử dụng để được chỉ dẫn có nên ngừng 1 thời gian trước thời điểm nội soi không. Thường thì những loại thuốc đều vẫn được dùng bình thường, tuy nhiên có một số thuốc lại có thể khiến người bệnh gặp phải trở ngại khi nội soi chẳng hạn như chế phẩm từ sắt, insulin, thuốc trị viêm khớp, aspirin… Vì thế mà cần phải ngừng sử dụng.
Trước khi nội soi, người bệnh cần phải tống sạch phân ra ngoài. Nếu như bên trong ruột vẫn còn chưa sạch thì bạn chắc chắn sẽ phải thực hiện lại. Vào thời điểm trước khi nội soi đại tràng, tốt hơn hết bạn chỉ nên ăn những thực phẩm dễ tiêu, thực phẩm lỏng, tuyệt đối không được ăn trước khi tiến hành nội soi khoảng 6 giờ.

Trên đây, chúng tôi vừa mang đến cho bạn thông tin nội soi đại tràng có đau không https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-xong-nen-an-gi.html? Hy vọng bạn cảm thấy hài lòng về những gì được cung cấp. Mọi chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6049 hay đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Pacific để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé.

google+

linkedin