Nội soi trực tràng có đau không?

Post oleh : nhakhoa | Rilis : tháng 3 20, 2018 | Series :

Nếu được bác sĩ chỉ định nội soi trực tràng https://pacifichealthcare.vn/cac-truong-hop-can-noi-soi-truc-trang.html và hẹn ngày mai bạn đến để tiến hành thủ thuật, hẳn bạn sẽ không ít thì nhiều băn khoăn, lo lắng trong đầu về điều mình sắp trải qua, đau hay không đau, có nguy hiểm không, người ta làm gì với mình. Để trả lời câu hỏi nội soi trực tràng đau không? Trước hết chúng ta tìm hiểu rõ nội soi trực tràng là gì?

I/ Nội soi là gì?
Trong quá trình nội soi bác sĩ thường chèn một dụng cụ được gọi là ống nội soi qua các lỗ tự nhiên (hoặc nhân tạo) vào trong cơ thể, hầu hết các dụng cụ nội soi này thường có dạng ống với một nguồn sáng mạnh và một camera cuối ống để ghi lại hình ảnh.
khi nào cần nội soi trực tràng
Có rất nhiều loại ống nội soi. Chiều dài và độ linh hoạt (độ dẻo) của ống nội soi phụ thuộc vào phần nào của cơ thể được khảo sát. Ví dụ như nội soi xương khớp thì thường nội soi ống cứng và nội soi đại tràng thường là nội soi ống mềm.
II/ Vị trí trực tràng:
Trực tràng tiếng Latin là “rectum intestinum”, có nghĩa là đoạn ruột thẳng, là đoạn cuối của ruột già. Trực tràng gần như đi thẳng ở các động vật có vú, nằm ngay trước hậu môn. Trực tràng ở người dài khoảng 11 cm đến 15 cm.
III/ Vậy nội soi trực tràng có đau không:
– Sau khi tìm hiểu rõ nội soi trực tràng https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-thanh-quan.html có đau không thì ta có thể nhận thấy nội soi trực tràng chỉ là soi một đoạn rất ngắn chỉ khoảng 30-40 cm và cấu trúc đoạn ruột này là thẳng nên rất dễ dàng cho ống nội soi vào.
– Ta chỉ cảm thấy hơi khó chịu khi nội soi ống cứng vào lòng trực tràng, và nội soi ống mềm thì lại càng ít khó chịu hơn nữa. Đồng thời nội soi trực tràng khá nhanh, chỉ kéo dài 10-15 phút.
– Tuy ít đau khi nội soi nhưng đa số bệnh nhân khi mới được nội soi trực tràng xong đều cảm thấy khó chịu, đau tức ở bụng dưới, đầy bụng chướng hơi và buồn nôn nhưng nghỉ ngơi một lát sẽ giảm hẳn, chỉ lưu ý sẽ hơi xấu hổ khi bạn có thể xì hơi liên tục sau nội soi. Xem thêm: https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-thanh-quan-nhu-the-nao.html

Nói chung đây là 1 thủ thuật an toàn, ít tai biến, và không quá khó chịu cho bệnh nhân vì vậy bạn không nên quá lo lắng khi có chỉ định soi trực tràng từ bác sĩ.

google+

linkedin