Siêu âm nội soi dạ dày là sao?

Post oleh : nhakhoa | Rilis : tháng 3 12, 2018 | Series :

Hỏi: Xin chào bác sĩ, cho tôi hỏi về vấn đề siêu âm nội soi dạ dày https://pacifichealthcare.vn/dia-chi-noi-soi-da-day-qua-duong-mui-o-tphcm-tot-nhat.html là sao? Có khác gì với nội soi dạ dày không? Xin giải thích cho tôi hiểu rõ hơn và giá cả thì sao? Cảm ơn. (Khanh Dung, tphcm)

Chào bạn Dung,
Nội soi siêu âm dạ dày là phương pháp hiện đại trong lĩnh vực nội soi đường tiêu hóa, đó là tích hợp giữa máy siêu âm với máy nội soi dạ dày. Phương thức nội soi siêu âm dạ dày cũng giống như nội soi dạ dày thông thường, nghĩa là cho 1 ống thông vào đường tiêu hóa trên để quan sát.

Nhưng, khác với nội soi dạ dày https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-da-day-qua-duong-mui-co-dau-khong-giai-phap-noi-soi-khong-dau.html thông thường, chỉ giúp khảo sát lòng trong của ống tiêu hóa, siêu âm nội soi còn có thể đánh giá cấu trúc của cả trong và ngoài lòng ống tiêu hóa, cho phép phát hiện được ngay cả những khối u nhỏ nhất với mức độ xâm lấn tối thiểu.
Siêu âm nội soi trong chẩn đoán bệnh lý thực quản đặc biệt trong đánh giá giai đoạn sớm cho ung thư thực quản, phát hiện sự xâm lấn của khối u tới các lớp của thực quản, đồng thời phát hiện di căn hạch gần, di căn hạch trung thất.
Trong chẩn đoán bệnh lý dạ dày thì siêu âm nội soi có thể cho hình ảnh rõ nét các lớp của thành dạ dày, giúp chẩn đoán phân chia giai đoạn trong ung thư dạ dày sớm, phát hiện và phân biệt các u dưới niêm mạc dạ dày, trong ung thư dạ dày nhiễm cứng (thể nhẫn), phát hiện di căn hạch gần và cách hạch lân cận so với khối u, phát hiện sự xâm lấn của khối u ra cơ quan xung quanh, di căn gan lách.

Nếu bạn còn thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6049 hay đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Pacific https://pacifichealthcare.vn/sau-noi-soi-da-day-nen-an-gi-de-tot-nhat-cho-suc-khoe.html để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé.

google+

linkedin